Tổng đài IP là gì? Sự phát triển của tổng đài IP?

Tổng đài IP lai Grandstream UCM6108

Tổng đài IP là gì?
Tổng đài IP còn được gọi là tổng đài, hệ thống truyền thông hợp nhất hoặc hệ thống điện thoại doanh nghiệp. Tổng đài đóng vai trò là hệ thống chuyển mạch trung tâm cho các cuộc gọi điện thoại trong một doanh nghiệp. Hệ thống tổng đài IP đóng vai trò kết nối nội bộ giữa các máy trong cùng một doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau. Tổng đài ban đầu là viết tắt của Private Branch Exchange, thuật ngữ này đã trở nên lỗi thời đối với một hệ thống đã phát triển mạnh mẽ trong suốt nhiều thế kỷ qua. 

Hệ thống tổng đài IP cơ bản

Một tổng đài truyền thống được tạo thành từ hai yếu tố chính: đường dây và station. Các đường dây, đôi khi được gọi là đường trục, là các kết nối với mạng điện thoại chuyển mạch công cộng toàn cầu (PSTN) thông qua một công ty cung cấp dịch vụ điện thoại. Các Station chỉ đơn giản là điện thoại hoặc các thiết bị đầu cuối khác như máy fax, modem và thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng.

Nhiệm vụ ban đầu của PBX là cung cấp chức năng liên lạc nội bộ cho một công ty. Thay vì lắp đặt nhiều đường dây điện thoại riêng cho mỗi điện thoại, một doanh nghiệp có thể sử dụng một đường dây lớn và chia sẻ cho các Station. Khi có cuộc gọi đến, người quản lý/ điều hành hệ thống sẽ tiếp nhận, người đó có nhiệm vụ kết nối nó với người hoặc bộ phận thích hợp. Và ngược lại nếu doanh nghiệp muốn gọi ra ra ngoài thì người quản lý sẽ kết nối họ với một đường dây có sẵn. Thường thì những hệ thống ban đầu này được gọi đơn giản là tổng đài của hệ thống.

Sự phát triển của hệ thống tổng đài IP 

Theo thời gian, các công ty sản xuất tổng đài IP đã nâng cấp hệ thống để không cần một người quản lý, thay vào đó quá trình này sẽ được tự động hóa bằng các hệ thống điện tử để quản lý truy cập vào các đường dây. Các tính năng bổ sung đã được thêm vào để tự động định tuyến các cuộc gọi đến. Các hệ thống phụ trợ đã được thêm vào để nhắn tin bằng giọng nói, xếp hàng cuộc gọi và các dịch vụ hữu ích khác.

Một hệ thống điện thoại doanh nghiệp đã không còn chức năng nghe-gọi đơn giản. Các công nghệ phụ trợ trả lời tự động, nhắn tin thoại, xếp hàng cuộc gọi và hội nghị nhiều bên đã trở thành các tính năng tuyệt vời của hệ thống này. Những chiếc điện thoại Analog lỗi thời đang nhường chỗ cho điện thoại IP dựa trên công nghệ mới. 

Ngày nay, bối cảnh truyền thông đã mở rộng để bao gồm email, chat, hội nghị video, chia sẻ thông tin trên may tính để bàn, SMS và điện thoại di động. Truyền thông hợp nhất là một thuật ngữ bắt kịp mô tả quá trình hợp nhất tất cả các công nghệ này và tích hợp chúng với các quy trình kinh doanh. Truyền thông hợp nhất nhằm tăng hiệu quả trong khi đơn giản hóa quản lý. Tổng đài IP và những lợi ích của nó đã trở thành một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage