Để chọn một hệ thống tổng đài VoIP hay PBX có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không, trước hết bạn cần phải hiểu những tính năng và chi phí nào đi kèm với mỗi sản phẩm. Hãy ghi nhớ những điểm này khi chọn.
1. Thời gian triển khai
Bạn muốn hoặc cần hệ thống điện thoại hoạt động nhanh đến mức nào? Một số hệ thống là các thiết lập plug-and-play dễ dàng, trong khi các hệ thống khác để bạn đợi các nhà cung cấp dịch vụ hoàn thành một loạt các giai đoạn trước khi bạn thực sự có thể bắt đầu sử dụng hệ thống.
Tổng đài VOIP: Triển khai nhanh
Tổng đài PBX: Yêu cầu thời gian dài hơn so với VoIP
2. Tính năng
Bạn đang tìm kiếm những tính năng nào trong hệ thống điện thoại mới của mình? Bạn có muốn quản lý cuộc gọi, phần cứng dựa trên cục bộ và quản lý thời gian thực không? Nếu bạn trả lời có cho các câu hỏi trên, bạn đang tìm kiếm một hệ thống PBX. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thiết bị chính của địa phương và đang tìm kiếm quản lý dựa trên đám mây và giải pháp dự phòng di động, bạn cần phải xem xét một hệ thống VOIP.
Tổng đài VOIP: Các tính năng phức tạp hơn
Tổng đài PBX: Tính năng đơn giản
3. Chi phí
Bạn có sẵn sàng trả chi phí thiết lập cao và có tỷ lệ cuộc gọi rẻ hơn với chất lượng cuộc gọi thấp hơn không?
Tổng đài VOIP: Giá rẻ với các tính năng cơ bản
Tổng đài PBX: Truyền thống đắt hơn
Vẫn còn nhiều vấn đề cần xem xét khi lựa chọn cho mình một hệ thống thích hợp