Các hệ thống điện thoại truyền thống dựa trên trao đổi chi nhánh tư nhân (PBX), vốn đã được các doanh nghiệp sử dụng trong nhiều thập kỷ, thường không liên quan đến các mối lo ngại về bảo mật cao. Chúng thường được coi là một hệ thống an toàn nhất của công ty, nhưng để cho giả định đó chuyển sang một giọng nói mới qua hệ thống giao thức Internet (VoIP) có thể gây ra nhiều vấn đề. Không giống như một PBX, một hệ thống VoIP có nhiều rủi ro bảo mật kỹ thuật số, và một tùy chọn VoIP dựa trên đám mây giới thiệu các vectơ lỗ hổng bổ sung. Điều trị bảo mật VoIP như một vấn đề bảo mật dữ liệu thay vì một vấn đề bảo mật bằng giọng nói giúp bạn duy trì quan điểm thích hợp.
Bảo mật của nhà cung cấp có thể tốt hơn bạn
Trong khi có nhiều mối đe dọa tội phạm mạng trong thế giới máy tính những ngày này, tình trạng bảo mật VoIP dựa trên Cloud của bạn có thể tốt hơn bạn mong đợi. Trong khi 41% các công ty cảm thấy đám mây vốn không an toàn, theo SAP, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các biện pháp an ninh có thể vượt xa những gì bạn có thể quản lý trên tiền đề.
Một nhà cung cấp VoIP Cloud tập trung hoàn toàn vào việc cung cấp dịch vụ VoIP đáng tin cậy cho khách hàng của mình, trong khi công ty của bạn xử lý một tập hợp hoàn toàn các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Nhà cung cấp VoIP của bạn đầu tư rất nhiều vào các biện pháp bảo mật, công nghệ cao cấp và các lĩnh vực khác nhằm cải thiện các tiêu chuẩn bảo mật cho VoIP và các hệ thống truyền thông hợp nhất.
Từ chối dịch vụ phân tán
Không có khả năng truy cập vào nhà cung cấp Cloud của bạn một cách đáng tin cậy là một mối quan tâm lớn, cho dù bạn không thể kết nối hoặc đang xử lý một mạng quá tải. Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán tìm cách áp đảo mạng của nhà cung cấp, điều này có thể làm giảm đáng kể hiệu suất. Đó là một mối quan tâm đặc biệt lớn đối với dịch vụ VoIP của bạn, vì dữ liệu thoại không chịu được bộ đệm và không đủ băng thông.
Chiến lược bảo mật dữ liệu
Phần quan trọng nhất trong việc xử lý các mối quan tâm về bảo mật VoIP dựa trên Cloud của bạn là hiểu rằng VoIP đi theo chiến lược bảo mật dữ liệu của bạn, thay vì các chiến lược bảo mật khác có thể không nhận ra những rủi ro lớn nhất đối với mạng của bạn. Xác định rủi ro của bạn là bước đầu tiên để biết những gì bạn có thể làm để giữ cho giải pháp VoIP của bạn an toàn. Mặc dù hầu hết các khía cạnh của bảo mật đều được nhà cung cấp của bạn xử lý và thỏa thuận cấp dịch vụ sẽ quyết định chính xác điều gì sẽ xảy ra nếu nhà cung cấp không tuân thủ trách nhiệm của mình, bạn cần phải bảo mật mạng của mình để truy cập đúng dịch vụ đám mây.
Bảo vệ từ đầu đến cuối
Chiến lược bảo vệ đầu cuối là cách hiệu quả nhất trong việc xử lý mọi rủi ro bảo mật cho hệ thống VoIP dựa trên Cloud của bạn. Mã hóa là một cách để giúp bảo vệ dữ liệu đang truyền giữa mạng của bạn và nhà cung cấp, đặc biệt là dữ liệu thoại có thể chứa thông tin nhạy cảm. Bằng cách xem xét bảo mật với cách tiếp cận từ đầu đến cuối, thay vì xử lý nhà cung cấp và mạng của bạn dưới dạng hai thực thể riêng biệt cho bảo mật VoIP, bạn có thể chống lại các mối đe dọa tiềm ẩn tốt hơn.
Đừng quên về những tổn thương BYOD
Mang theo thiết bị của riêng bạn (BOYD) là một cách phổ biến để giảm chi phí phần cứng và tăng năng suất của nhân viên bằng cách cho phép họ sử dụng thiết bị của riêng họ cho mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, các hệ điều hành đã lỗi thời, phần mềm độc hại và các ứng dụng không an toàn thể hiện các rủi ro bảo mật đáng kể đối với mạng của bạn. Nếu nhân viên của bạn sử dụng thiết bị của riêng họ để kết nối với giải pháp VoIP, hãy đảm bảo thêm chúng vào phương trình bảo mật khi làm việc trên chiến lược bảo mật của bạn.
VoIP dựa trên Cloud phải đối mặt với nhiều mối đe dọa trên mạng, nhưng với quan điểm đúng đắn và các biện pháp bảo mật tại chỗ, nó có thể kết thúc an toàn hơn hệ thống tại chỗ cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.