Nguyên nhân của cuộc gọi một chiều

Nguyên nhân của âm thanh một chiều trong IP Telephony có thể khác nhau, nhưng gốc của vấn đề thường liên quan đến các vấn đề định tuyến IP. Bài viết này xem xét một số trường hợp và giải pháp phổ biến nhất mà các kỹ thuật viên của chúng tôi đã trải nghiệm.
Âm thanh cuộc gọi một chiều là gì?
Nói một cách đơn giản, âm thanh một chiều là một vấn đề mà cuộc gọi được thực hiện và bên gọi điện thoại không thể nghe thấy bên được gọi hoặc ngược lại. Ngoài ra, trong khi không chính xác một vấn đề một chiều, các nguyên nhân tương tự cũng có thể tự thể hiện nơi không bên nào có thể nghe thấy người khác. Âm thanh một chiều là một vấn đề thường gặp với quá trình cố định SIP và thường khá dễ sửa. Vì vậy, chúng tôi đã tập hợp một danh sách bốn lý do hàng đầu cho âm thanh một chiều với các cuộc gọi SIP.
Tại sao cuộc gọi âm thanh một chiều lại xảy ra?
Nếu bạn không biết quá nhiều về kỹ thuật, đây là giải thích quá đơn giản về cách thức hoạt động của giao thức SIP. Giao thức SIP hoặc giao thức khởi tạo phiên là một tập hợp các quy tắc mà hai điểm cuối VoIP thương lượng khi giao tiếp. Trong giao thức này, về cơ bản có hai luồng dữ liệu; dữ liệu điều khiển cuộc gọi và giọng nói được đóng gói. Thủ tục kiểm soát cuộc gọi điều chỉnh những thứ như thiết lập cuộc gọi đổ chuông, định tuyến và chọn codec. Đối với việc vận chuyển thực tế trọng tải giọng nói thực tế, thông tin này được vận chuyển riêng biệt với dữ liệu điều khiển cuộc gọi của nó. Đây là một phần thông tin quan trọng cần lưu ý khi khắc phục sự cố âm thanh một chiều. Bạn sẽ thấy tại sao ngay.
Tìm hiểu một chút về cách hoạt động của SIP 
Mặc dù không biết nhiều về khía cạnh kỹ thuật, hãy hiểu cách các cổng SIP được sử dụng sẽ giúp bạn hiểu tại sao các cuộc gọi SIP có thể kết nối và ngắt kết nối thành công, nhưng không bao giờ chuyển bất kỳ giọng nói nào giữa hai thiết bị đầu cuối hoặc chỉ truyền giọng nói thành công theo một hướng.
Khi địa chỉ IP được sử dụng để xác định một thiết bị cụ thể, các cổng được sử dụng để truy cập các ứng dụng trong thiết bị đó (ví dụ: cổng 80 = http, 23 = telnet, v.v …). Giao thức SIP sử dụng cổng.
SIP sử dụng giao thức TCP và UDP để thực hiện thông tin điều khiển cuộc gọi (không phải tải trọng) và thường được thực hiện trên các cổng SIP 5060 và 5061. Tải trọng (thoại) được truyền bằng giao thức 3 ký tự khác gọi là RTP hoặc Giao thức truyền tải thời gian thực và có một loạt các cổng được gán ngẫu nhiên trong giao thức (thường là các cổng RTP 16384 – 32767). Tuy nhiên các nhà cung cấp SIP khác nhau sử dụng các cổng khác nhau mà họ có thể hoặc không nằm trong phạm vi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage