Hệ thống PBX Phone là gì? Những lợi ích của nó?

Một PBX (Private Branch Exchange) là một hệ thống cho phép một tổ chức quản lý các cuộc gọi điện thoại đến và đi và cũng cho phép truyền thông nội bộ trong công ty/doanh nghiệp. Tổng đài được tạo thành từ cả phần cứng và phần mềm và kết nối với các thiết bị giao tiếp như bộ điều hợp điện thoại, trung tâm, công tắc, bộ định tuyến và tất nhiên, bộ điện thoại.

Các PBX gần đây nhất có vô số các tính năng thú vị giúp giao tiếp dễ dàng và mạnh mẽ hơn cho các tổ chức và góp phần làm cho chúng hiệu quả hơn và tăng năng suất. Kích thước và độ phức tạp của chúng khác nhau, từ các hệ thống truyền thông doanh nghiệp rất tốn kém và phức tạp đến các gói cơ bản được lưu trữ trên đám mây với mức phí hai chữ số hàng tháng. Bạn cũng có thể có các hệ thống PBX đơn giản với các tính năng cơ bản như một bản nâng cấp cho đường dây điện thoại truyền thống hiện có của bạn.

PBX làm gì?

Như đã đề cập ở trên, các chức năng của PBX có thể rất phức tạp, nhưng về cơ bản, khi bạn nói về PBX, bạn sẽ nói về những thứ thực hiện những điều sau:

Sử dụng nhiều hơn một đường dây điện thoại trong một tổ chức và quản lý các cuộc gọi đi và đến.

Tách một đường dây điện thoại duy nhất thành một số đường nội bộ, được xác định thông qua các số có ba hoặc bốn chữ số được gọi là tiện ích mở rộng và chuyển cuộc gọi đến đường nội bộ thích hợp. Điều này giúp tổ chức không phải trả tiền cho nhiều dòng và cho phép tất cả các phòng ban được liên lạc qua một số điện thoại duy nhất.

Cho phép giao tiếp qua điện thoại miễn phí trong tổ chức.

Trao quyền cho toàn bộ giao tiếp với VoIP (Voice over IP), trong đó có một số lượng lớn các tính năng và cải tiến trên điện thoại truyền thống, nổi bật nhất là cắt giảm chi phí cuộc gọi.

Đảm bảo giao diện tốt với khách hàng thông qua các tính năng như ghi âm cuộc gọi, thư thoại, IVR, v.v.

Tự động hóa phản ứng với khách hàng gọi điện thoại với IVR (phản hồi bằng giọng nói tương tác) nhờ đó hệ thống có thể tự động hướng người dùng đến line điện thoại thích hợp nhất thông qua chương trình cài đặt sẵn có.

Ví dụ như: “Rất cám ơn quý khách đã gọi điện thoại tới công ty Viễn thông SunOcean, để gặp bộ phận chăm sóc khách hàng nhấn phím số 1, để gặp bộ phận kinh doanh nhấn phím số 2”

IP-PBX

Sự xuất hiện của công nghệ PBX đã thay đổi rất nhiều các công nghệ viễn thông trước kia. Trong khi các PBX Analog chỉ hoạt động trên đường dây điện thoại và chuyển mạch, chúng tôi hiện có IP-PBX, sử dụng công nghệ VoIP và mạng IP như Internet để gọi. IP PBxes thường được ưa thích do sự đa dạng của các tính năng. Doanh nghiệp ở nhiều nước trên thế giới, ngoại trừ các PBX cũ nhưng vẫn hoạt động tốt và  hệ thống PBX được chọn vì giá rẻ, hầu hết các hệ thống PBX được sử dụng ngày nay đều có xu hướng là các tổng đài IP.

Hosted PBX

Bạn không phải lúc nào cũng phải đầu tư vào phần cứng, phần mềm, cài đặt và bảo trì PBX, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và ngân sách hạn chế. Có rất nhiều công ty trực tuyến cung cấp cho bạn các dịch vụ PBX với một khoản phí hàng tháng mà không có bạn không cần phải trang bị quá nhiều máy móc và thiết bị. Chúng được gọi là các dịch vụ PBX được lưu trữ và hoạt động dựa trên điện toán đám mây. Dịch vụ được phân phối qua Internet. Hệ thống này là khá rẻ và không yêu cầu bất kỳ đầu tư lớn nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage