Giải pháp xây dựng tổng đài IP PBX, mô hình xây dựng tổng đài cho Doanh nghiệp

Tổng đài IP là gì? Tại sao lại nên sử dụng tổng đài IP mà không phải là tổng đài Analog?
Tổng đài IP PBX viết tắt của cụm từ Internet Protocol Private Branch Exchange là hệ thống trao đổi thông tin chuyển mạch cuộc gọi thông qua giao thức IP – Internet Protocol.

Công nghệ VoIP là công nghệ khá phổ biến ở Châu Âu, song chỉ mới phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Trong hệ thống VoIP, thì tổng đài IP PBX là một phần quan trọng khi xây dựng hệ thống tổng đài.

Đây là thiết bị giúp chia nhánh đầu số cố định, đầu số hotline 1900 – 1800 thành nhiều nhánh khác nhau, cùng nhiều tính năng khác.

Ưu điểm tổng đài IP PBX:

Hỗ trợ công nghệ VoIP mới nhất
Hỗ trợ kết nối từ xa và hỗ trợ nhiều thiết bị đầu cuối như IP Phone, Softphone.
Chia nhánh đầu số nhanh chóng, hỗ trợ mở rộng, nâng cấp thuận tiện
Giúp thực hiện cuộc gọi nội bộ miễn phí
Thuận lợi trong việc quản trị, quản lý và bảo trì
Hỗ trợ nhiều cuộc gọi đồng thời cùng lúc
Có thể cài kịch bản lời chào IVR, trả lời tự động

Phương thức kết nối:

Việc kết nối giữa Tổng đài IP PBX đặt tại Doanh nghiệp với tổng đài là SIP TRUNK thông qua địa chỉ IP tĩnh.

Các yêu cầu cần có để xây dựng hệ thống:

Hệ thống mạng Internet hoặc kênh riêng Leasedline có IP tĩnh
Thiết bị tổng đài IP
Điện thoại IP Phone hoặc Softphone sử dụng tai nghe
Kịch bản lời chào hoặc trả lời tự động nếu có
Mô hình:

 

Trong mô hình này, giải pháp đưa ra khá rõ ràng, tổng đài là thiết bị trung tâm cung cấp account để cài lên máy IP Phone và Softphone
Tổng đài có thể của hãng Cisco, Sagoma, Grandstream,..
Việc kết nối được thực hiện trên đường truyền Internet hoặc dịch vụ thuê kênh riêng Leasedline
Điện thoại IP Phone, máy tính, hoặc Softphone, đây là các thiết bị đầu cuối có thể nhận tín hiệu thoại từ tổng đài.
Thông thường tín hiệu ở điện thoại IP Phone là ổn định nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage