Giài pháp tổng đài IP Asterisk

Giải pháp tổng đài IP PBX Asterisk cho doanh nghiệp

Hiện nay, xu hướng công nghệ thoại chuyển dần từ hạ tầng điện thoại cố định truyền thống sang hạ tầng điện thoại VoIP và khoảng cách giữa hệ thống có đăng ký thuê bao và mã nguồn mở ngày càng thu hẹp dần, cũng như khả năng đáp ứng các chức năng, nhu cầu về thoại cho doanh nghiệp ngày càng mở rộng, chi phí triển khai và xây dựng cho một hệ thống mã nguồn mở là khá dễ chịu.

Theo xu hướng này giải pháp tổng đài IP Call Center được phát triển, tích hợp và xây dựng dựa trên hệ thống tổng đài nguồn mở Asterisk, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về liên lạc, tích hợp hệ thống thông tin truyền thông và dữ liệu đồng bộ đa chi nhánh. Tổng đài IP Asterisk mang lại công cụ quản trị và truy xuất thông tin thông qua hệ thống thoại một cách tối ưu và tiện lợi nhất.

Giải pháp này phù hợp cho các doanh nghiệp muốn mở một phòng ban, hoặc mở riêng một công ty dịch vụ về tư vấn, quảng bá hay phục vụ hỏi đáp, dịch vụ chăm sóc khách hàng với số lượng điện thoại viên (Call Agent) có thể lên đến vài ngàn hoặc cho các doanh nghiệp tận dụng nguồn nhân lực sẳn có từ đội ngũ nhân viên trong công ty phục vụ tối ưu hiệu suất cho khách hàng từ khâu bán hàng, tiếp tân, đến hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn từ thông thường cho đến chuyên môn một cách đồng bộ và nhất quán.

tổng đài IP, tổng đài Asterisk

Một số tính năng chính của Asterisk

Call Forwarding (chuyển cuộc gọi): Khi không ở nhà, hoặc đi công tác mà người sử dụng không muốn bỏ lỡ tất cả các cuộc gọi đến thì tính năng chuyển cuộc gọi là rất hữu dụng trong trường hợp này. Đây là tính năng thường được áp dụng trong hệ thống tổng đài IP nguồn mở Asterisk. Chức năng cho phép chuyển một cuộc gọi đến một hay nhiều số điện thoại được định trước. Một số trường hợp cần chuyển cuộc gọi như: Chuyển cuộc gọi khi bận, chuyển cuộc gọi khi không trả lời, chuyển cuộc gọi tức thời, chuyển cuộc gọi với thời gian định trước hoặc luôn luôn chuyển.

Voicemail (hộp thư thoại): Tính năng này cho phép hệ thống nhận thông điệp dưới dạng tin nhắn thoại, mỗi máy điện thoại IP trong tổng đài Asterisk cho phép khai báo thêm chức năng hộp thư thoại. Mỗi khi số điện thoại bận hay ngoài “vùng phủ sóng” thì hệ thống asterisk định hướng trực tiếp các cuộc gọi đến hộp thư thoại tương ứng đã khai báo trước. Voicemail cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng lựa chọn như mật khẩu xác nhận khi truy cập vào hộp thư thoại, gửi mail báo khi có thông điệp mới.

Caller ID (hiển thị số gọi): Chức năng này rất tiện lợi khi một ai đó gọi đến và ta muốn biết chính xác là gọi từ đâu và trong một số trường hợp biết chắc họ là ai. Ngoài ra Caller ID còn là chức năng cho phép chúng ta xác nhận số thuê bao gọi đến có nghĩa là dựa vào caller ID chúng ta có tiếp nhận hay không tiếp nhận cuộc gọi từ phía hệ thống tổng đài Asterisk, giúp tránh một số cuộc gọi ngoài ý muốn.

Tương tác thoại (Automated attendant/ Interactive voice response): Chức năng tương tác thoại có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, khi gọi điện thoại đến một cơ quan hay xí nghiệp thuê bao thường nghe thông điệp như “Cảm ơn Quý khách đã gọi đến Công ty ABC, vui lòng nhấn phím 1 để gặp phòng kinh doanh, phím 2 gặp phòng hỗ trợ kỹ thuật…” sau đó tuỳ vào sự tương tác của thuê bao gọi đến, hệ thống tổng đài Asteisk sẽ định hướng cuộc gọi theo mong muốn.

Quản lý thời gian cuộc gọi: Vào từng thời gian cụ thể cuộc gọi sẽ định hướng đến một số điện thoại hay một chức năng cụ thể khác, ví dụ trong công ty giám đốc muốn chỉ cho phép nhân viên sử dụng máy điện thoại trong giờ hành chánh còn ngoài giờ thì sẽ hạn chế hay không cho phép gọi ra bên ngoài.

Call Parking – chuyển cuộc gọi có quản lý: Có một số điện thoại trung gian và hai thuê bao có thể gặp nhau khi thuê bao được gọi nhấn vào số điện thoại mà thuê bao chủ gọi đang chờ trên đó và từ đây có thể gặp nhau và đàm thoại.

Remote call pickup (nhận cuộc gọi từ xa): Đây là tính năng cho phép chúng ta từ máy điện thoại này có thể nhận cuộc gọi từ máy điện thoại khác đang rung chuông

Privacy Manager: Khi một người chủ doanh nghiệp triển khai Asterisk cho hệ thống điện thoại của công ty mình nhưng lại không muốn nhân viên trong công ty gọi đi ra ngoài trò chuyện với bạn bè, khi đó Asterisk cung cấp 1 tính năng tiện dụng là chỉ cho phép số điện thoại được lập trình được phép gọi đến những số máy cố định nào đó thôi, còn những số không có trong danh sách định sẵn sẽ không thực hiện cuộc gọi được

Backlist (chặn cuộc gọi): Backlist cũng giống như Privacy Manager nhưng có một sự khác biệt là những máy điện thoại nằm trong danh sách sẽ không gọi được đến máy của mình (sử dụng trong tình huống hay bị quấy rối điện thoại).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage