Giải pháp kết nối văn phòng từ xa không có VPN

Một cụm IP-PBX có vị trí trung tâm có thể quản lý tất cả thư thoại và một chức năng điện thoại khác cho trụ sở và cho tất cả các văn phòng chi nhánh. Kết nối giữa mỗi văn phòng chi nhánh và IP-PBX trung tâm đạt được thông qua internet. Một số giới hạn kết nối PSTN cục bộ có thể được giữ lại để liên tục hoạt động trong trường hợp kết nối internet bị lỗi.

 

Chi phí duy trì kết nối điện thoại chuyên dụng giữa văn phòng chi nhánh và trụ sở chính có thể là đáng kể. Mỗi văn phòng chi nhánh cần một kết nối thoại đa phương thức chuyên dụng đến văn phòng chính, thường là T1 hoặc T3. Một kết nối giữa mỗi văn phòng chi nhánh cũng có thể được yêu cầu.

Nếu tất cả các chi nhánh cần phải được kết nối với nhau, một số lượng ngày càng tăng của các kết nối được yêu cầu. Ví dụ, một văn phòng chi nhánh (hai địa điểm) yêu cầu một kết nối, hai văn phòng chi nhánh yêu cầu ba kết nối và chín văn phòng chi nhánh (10 địa điểm) yêu cầu 45 kết nối.

Thách thức để mở rộng hệ thống VoIP trên internet giữa các chi nhánh và trụ sở chính là đảm bảo an ninh cho mạng và quyền riêng tư cho các cuộc hội thoại. Một cách để đạt được các chức năng bảo mật này là bảo vệ thông tin liên lạc nội bộ bằng VPN. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một tài khoản VPN trên mỗi thân cây, đòi hỏi các máy chủ VPN mạnh mẽ khi số lượng lớn các vị trí có liên quan. Kết nối VPN thêm phí vào kết nối internet tiêu thụ băng thông. Nâng cấp và cấu hình bổ sung cho bộ định tuyến, tường lửa và các thành phần mạng khác có thể được yêu cầu để có được một hệ thống VoIP đầy đủ chức năng và hiệu quả. VPN có thể tẻ nhạt để thiết lập cho hệ thống VoIP và có thể yêu cầu cấu hình đặc biệt cho mỗi người dùng.

Một giải pháp thay thế cho việc sử dụng VPN để bảo mật hệ thống VoIP giữa các văn phòng là triển khai SBC để kết nối các mạng LAN VoIP qua internet. Hệ thống này được cài đặt ở rìa của mỗi mạng LAN và làm việc một cách minh bạch, không cần phải cấu hình thiết bị của cá nhân. Điều này đòi hỏi các máy chủ ít mạnh mẽ hơn và cấu hình và quản lý ít hơn nhiều so với VPN. Nó bảo vệ mạng khỏi các mối đe dọa bảo mật và có thể cung cấp mã hóa bằng giọng nói, tăng mức độ riêng tư của giọng nói.

Tường lửa và dịch địa chỉ mạng (NAT) cản trở luồng lưu lượng VoIP giữa mạng công ty và mạng SIP. Một SBC là cách tốt nhất để giải quyết những thách thức qua mạng này vì nó cho phép lưu lượng VoIP truyền qua lại giữa mạng LAN của công ty và internet mà không lộ mạng công ty thông qua việc mở cổng trong tường lửa.

Mặc dù SIP là một tiêu chuẩn, nhưng nhiều cách mà nó có thể được triển khai có thể dẫn đến sự không tương thích giữa các thiết bị SIP như điện thoại di động từ nhiều nhà cung cấp, IP-PBX và nhà cung cấp dịch vụ SIP. SBC bình thường hóa SIP, dịch một cách rõ ràng từng loại SIP thành định dạng thích hợp cho từng thiết bị.

Sử dụng SBC để quản lý các kết nối thoại nội bộ cung cấp giải pháp mạnh mẽ với chi phí thiết bị thấp hơn và ít gây gián đoạn mạng và người dùng hơn là sử dụng VPN để thực hiện điều tương tự.

Đối với một cài đặt doanh nghiệp vừa và nhỏ điển hình, SBC có khả năng xử lý tải cuộc gọi phong phú. Đối với khối lượng cuộc gọi lớn, NetBorder SBC của nhà cung cấp dịch vụ SunOcean có thể phù hợp.

Trong trường hợp SIP trunks được cài đặt cho các kết nối điện thoại bên ngoài, mỗi vị trí văn phòng có thể kết nối trực tiếp với PSTN bằng cách sử dụng cổng VoIP chẳng hạn như dòng sản phẩm của SunOcean.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage