Khi sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ thông tin nào thì doanh nghiệp cũng cần phải tiến hành bảo mật được triển khai ngay từ đầu và VoIP cũng không phải là ngoại lệ.
“Các kẻ gian lận địa phương và quốc tế bẻ khóa một card mạng VOIP được cài đặt kém có thể khiến một doanh nghiệp nhỏ ngừng hoạt động trong vài phút”, Greg Massel, một chuyên gia VoIP có trụ sở tại Úc, theo ITWeb cho biết.
Một số mẹo để giữ an toàn bao gồm:
Đảm bảo tất cả các mật khẩu được thiết lập đúng và mặc định được thay đổi
Định cấu hình hệ thống để gửi cảnh báo về khóa cho quản trị viên
Chỉ cung cấp quyền truy cập vào chương trình cho những người cần nó
Đặt tất cả các cổng quản trị hệ thống VoIP trên mạng con an toàn
Tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn và chính sách để sử dụng an toàn
Steven Taylor, chủ tịch của Distributed Networking Associates, đã viết trên TechTarget rằng những người muốn triển khai VoIP có thể cần phải thực hiện kiểm toán bảo mật trước và thực hiện một vài bước khác trước khi thực hiện.
“Nhưng điểm mấu chốt vẫn là điều đó đối với hầu hết các tập đoàn, chúng tôi đã vượt qua ngưỡng nơi có mức bảo mật cao hơn cần thiết cho các ứng dụng dữ liệu hơn là cho các cuộc trò chuyện qua điện thoại”, ông viết. “Các tỷ lệ cược là bạn thực sự có thể cải thiện mức độ bảo mật điện thoại của bạn so với điện thoại truyền thống chỉ đơn giản bằng cách piggybacking giọng nói của bạn vào mạng dữ liệu an toàn hơn.”
VoIP đã nổi lên như là tiêu chuẩn mới cho giao tiếp doanh nghiệp, và Sangoma cung cấp các cổng truyền thông và các giải pháp khác để đảm bảo tích hợp liền mạch và đáng tin cậy của truyền thông dựa trên IP bất kể kích thước của tổ chức hoặc môi trường viễn thông hiện tại của nó.