Giải pháp bảo mật VoIP dành cho doanh nghiệp của bạn

Ứng Dụng Voice IP và Kỹ Thuật Kết Nối

Hệ thống điện thoại VoIP (VoIP) không được cũng như bao hệ thống công nghệ khác không được miễn tội phạm mạng trong bối cảnh rủi ro tăng lên. Các nghiên cứu của Symantec đưa tin rằng trong toàn bộ lĩnh vực CNTT, bọn tội phạm mạng đang thực thi “các cuộc tấn công nhanh hơn … và nhiều mã độc hơn những năm trước. Tương tự như vậy, Security Underground có một số lượng các cuộc tấn công ngày càng tăng đối với các hệ thống VoIP doanh nghiệp để “sẵn sàng hơn các công cụ hack” có sẵn cho những tội phạm có thể có trong các phương tiện bất hợp pháp.

Cuối cùng, bảo mật VoIP của công ty bạn mạnh mẽ như cách tiếp cận tổ chức của bạn để bảo mật dữ liệu. Bằng cách thực hiện các biện pháp bảo vệ thích hợp xung quanh điện thoại của bạn, bạn bảo vệ khách hàng và tổ chức của mình khỏi các vi phạm dữ liệu tốn kém. Dưới đây là năm cách phổ biến và hiệu quả để bảo vệ VoIP của bạn khỏi tội phạm mạng.

1. Tường lửa

Tường lửa chất lượng cao là tuyến phòng thủ đầu tiên của tổ chức bạn chống truy cập trái phép. Đối với nhiều tổ chức, đây là biện pháp đầu tiên được đưa ra, nhưng không phải là chế độ bảo vệ duy nhất. Ứng dụng bảo mật phổ biến này hoạt động để giám sát các cuộc gọi đang được đặt, được so sánh với các chính sách hiện có để truy cập được phép và trái phép.

Tường lửa chất lượng cao rất quan trọng để đảm bảo rằng các cổng được đóng hoàn toàn sau khi cuộc gọi hoàn tất và các biện pháp bảo mật không thêm bất kỳ độ trễ nào vào các cuộc gọi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc gọi. Tùy thuộc vào nhà cung cấp VoIP của bạn, bạn có thể có quyền truy cập vào các khuyến nghị tường lửa chuyên gia cho các giải pháp được xây dựng riêng để bảo vệ cuộc gọi VoIP khỏi các cuộc tấn công.

2. Anti-Virus và Anti-Malware

Mỗi thiết bị chạy VoIP có thể đại diện cho một điểm tiềm năng của mục nhập cho tội phạm sẽ là. Norton viết rằng các cuộc tấn công VoIP có thể được kết nối với các cuộc tấn công mạng chung, bao gồm virus và phần mềm độc hại có thể tàn phá kết nối và sự riêng tư cần thiết cho việc gọi VoIP.

Cuối cùng, mọi thiết bị chạy VoIP trong doanh nghiệp của bạn đều phải được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công của vi-rút và phần mềm độc hại. Điều này thường được thực hiện tốt nhất bằng cách thiết lập chính sách cho các bản cập nhật chống vi-rút và chống phần mềm độc hại thông thường thông qua nhà cung cấp bảo mật doanh nghiệp đáng tin cậy.

3. Mã hóa

Lưu lượng VoIP không mã hóa đại diện cho rủi ro to lớn cho việc nghe trộm hình sự thành công trên các cuộc hội thoại. Mỗi blogger bảo mật Hacker, mọi cuộc gọi VoIP không được mã hóa đều có thể bị chặn để ghi hoặc gián đoạn dễ dàng và một số lượng công cụ tối thiểu. Sử dụng mạng riêng ảo (VPN) cho VoIP có thể làm tăng đáng kể sự bảo mật của bạn. Ngoài ra, hầu hết các nhà cung cấp VoIP có uy tín đều cung cấp các tùy chọn mã hóa tự động cho khách hàng, thường dễ thực hiện như chọn tham gia mã hóa.

4. Nhận thức

Khi phát triển một cách tiếp cận toàn diện để bảo mật thông tin bao gồm VoIP, tầm quan trọng của nhận thức của con người không thể được đánh giá thấp. SANS viết rằng những người trong cuộc vô hại và độc hại đại diện cho một số mối đe dọa lớn nhất đối với các tổ chức, đặc biệt là vì những cá nhân này đã có quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng của bạn. Giáo dục nhân viên của bạn về các phương pháp bảo mật VoIP tốt nhất, bao gồm tránh chia sẻ thiết bị với bạn bè và thành viên gia đình và cách xác định các cuộc tấn công lừa đảo tiềm ẩn.

Trong khi tiềm năng thiệt hại của một người trong cuộc độc hại là rất lớn, đào tạo nâng cao nhận thức bảo mật có thể làm giảm đáng kể khả năng vi phạm an ninh vô tội. Khi nhân viên và bảo mật CNTT làm việc bên cạnh để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo, hãy cập nhật phần mềm chống vi-rút và loại bỏ quyền truy cập của bên thứ ba vào tài sản của công ty, tổ chức của bạn có thể đảm bảo quản lý rủi ro tốt hơn.

5. Chính sách mật khẩu

Theo Security Underground, các cuộc tấn công thành công gần đây chống lại các hệ thống VoIP thường bao gồm “số lần thử mật khẩu thất bại”. Thực hiện một chính sách mật khẩu toàn công ty mở rộng đến CNTT và giao diện người dùng cuối VoIP có thể ngăn chặn truy cập trái phép của bọn tội phạm có ý định nghe lén hoặc gián đoạn dịch vụ. Nhân viên CNTT nên thực thi việc tạo mật khẩu mạnh, bao gồm mật khẩu thay đổi thường xuyên và yêu cầu bao gồm số và ký tự đặc biệt.

Phần kết luận

VoIP vốn không mạo hiểm khi nói đến việc bảo vệ dữ liệu của nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, các tổ chức phải có biện pháp phòng ngừa chống lại nghe trộm, gọi chặn, virus và các cuộc tấn công tàn phá khác trong cảnh quan mối đe dọa ngày nay. Với chống vi-rút mã hóa, chính sách nhận thức và mật khẩu đầy đủ, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ vi phạm dữ liệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage