Khi lựa chọn tổng đài IP cho doanh nghiệp, quý khách hàng cần cân nhắc các yếu tố sau: mục tiêu của bạn là gì? hoạt động của doanh nghiệp bạn? dự định của bạn trong tương lai?
Thiết lập hiện tại của bạn là gì?
Bạn có bắt đầu một liên doanh mới từ đầu? Bạn đang tìm cách nâng cấp thiết lập hiện tại của mình? Đây là những câu hỏi quan trọng cần xem xét. Ví dụ: việc chọn cài đặt PBX có thể không thực hiện được nếu bạn chưa được trang bị cơ sở hạ tầng, vì kỹ thuật số đã thay thế phần lớn analog.
Hệ thống tổng đài IP dễ thực hiện hơn một chút, nhưng bạn vẫn cần phải mua thiết bị và tìm hiểu việc cấp phép, có thể mất nhiều thời gian hơn mức bạn muốn. Chọn hệ thống điện thoại doanh nghiệp phù hợp với quá trình chuyển đổi dễ dàng nhất; nếu bạn chưa có thiết bị gì, điều này có nghĩa là chọn thiết lập ảo. Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn đã được trang bị điện thoại cố định, bạn có thể không muốn chuyển sang tổng đài ảo.
Số lượng cuộc gọi của bạn là bao nhiêu?
Nếu bạn liên tục nhận một số lượng lớn các cuộc gọi (cả trong và ngoài), thì có thể tốt để ưu tiên kết nối analog ổn định. Bạn cũng có thể có một bản sao lưu kỹ thuật số trong trường hợp các vấn đề về cơ sở hạ tầng. Nếu công ty của bạn có quá nhiều nhân viên, giải pháp Analog sẽ mất một thời gian dài để thực hiện. Nhưng nếu bạn chọn một hệ thống hoàn toàn ảo, độ bảo mật thông có thể là một vấn đề.
Tuy nhiên, nếu như bạn cần tính linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, thì tổng đài ảo là cách thức bạn thực hiện vấn đề. Việc thêm và xóa người dùng vào cài đặt PBX hoặc IP PBX có nghĩa là mua thêm phần cứng và có thể có dư thừa trên tay của bạn. Trong khi đó, đăng ký tổng đài ảo của bạn linh hoạt và dễ điều chỉnh khi bạn cần.
Quyết định tổng đài nào phù hợp chính là nằm ở bạn.