Cách sửa các lỗi âm thanh khi hội họp trên Zoom
Trong khoảng thời gian xảy ra dịch bệnh gần đây khi chỉ thị hạn chế tập trung đông người khi không thật sự cần thiết được đưa ra thì Zoom Meeting có thể xem là một giải pháp hoàn hảo cứu cánh cho các doanh nghiệp. Zoom Meeting giúp các doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi họp, trao đổi công việc được nhanh chóng và hiệu quả hơn chi phí bỏ ra lại không quá cao. Tuy nhiên, đôi lúc phần mềm Zoom Meeting lại xảy một vài lỗi mà phổ biến nhất là các lỗi liên quan đến âm thanh gây khá nhiều bối rối cho người dùng. Để có thể giúp cho bạn có thể tự khắc phục nhanh những lỗi âm thanh để tránh ảnh hưởng đến cuộc họp, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra những lỗi âm thanh trường gặp trên Zoom và cách khắc phục.
5 lỗi âm thanh thường gặp trên Zoom và cách khắc phục
1. Lỗi không nghe được âm thanh từ người khác
Với lỗi không nghe được âm thanh từ người khác, việc đầu tiên bạn cần làm đó là hãy kiểm tra lại loa của mình xem loa đã được mở chưa, Nếu loa đã được mở nhưng vẫn không nghe được âm thanh từ người khác thì bạn thực hiện khắc phục theo các bước sau:
Bước 1: Trên giao diện chính của màn hình, chọn Settings → nhấn chọn Audio
Bước 2: Sau khi nhấn chọn Audio sẽ hiện ra một bảng bên phải như hình dưới đây, nhấn chọn Test Speaker, nếu có âm thanh thì việc thiết lập âm thanh đã chính xác.
Nếu bạn vẫn không nghe thấy gì thì hãy nhấn vào hộp tùy chọn có mũi tên thả xuống và chọn một thiết bị khác, sau đó kiểm tra lại. Nếu vẫn không nghe thấy gì thì rất có thể vấn đề xảy ra ở loa, bạn nên thực hiện kiểm tra loa xem có bị hỏng gì không.
2. Lỗi người khác không nghe được âm thanh từ bạn
Đây là lỗi thường xảy ra khi lần đầu sử dụng Zoom vì thế bạn đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo các bước sau: Cách 1: Kiểm tra lại Micro trên máy tính: kiểm tra xem micro có đang hoạt động hay không. Nếu micro vẫn đang hoạt động mà âm thanh không đực truyền đi hãy vào cài đặt để kiểm tra. Bạn vào Settings → nhấn chọn Audio → sau đó nhấn chọn Test Mic như hình dưới đây.
Cách 2: Bật chế độ âm thanh khi thực hiện cuộc họp: Trong phần Setting của Zoom có riêng 1 mục Test Computer Audio để chúng ta kiểm tra lại âm thanh. Bạn cần tích chọn vào chế độ Auto adjust microphone để luôn được kết nối với micro khi học online trên Zoom. Cách 3: Khi thực hiện cuôc họp trên Zoom sẽ có tùy chọn bật/ tắt microphone. Nếu thấy biểu tượng micro bị gạch chéo thì chỉ cần click vào đó để mở micro lên là được.
3. Lỗi tiếng vang khi nói.
Nếu bạn nghe thấy tiếng vọng âm thanh trong cuộc họp của mình, có 3 nguyên nhân có thể xảy ra:
– Một người tham gia sử dụng cả âm thanh máy tính và điện
– Những người tham gia để loa máy tính hoặc điện thoại quá gần nhau
– Một người tham gia sử dụng cả âm thanh máy tính và điện – Những người tham gia để loa máy tính hoặc điện thoại quá gần nhau – Nhiều máy tính có âm thanh hoạt động trong cùng một phòng họp
Trường hợp 1: Một người tham gia sử dụng cả âm thanh máy tính và điện thoại Nếu bạn tham gia từ máy tính và gọi điện từ điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn:
– Nhập ID người tham gia của bạn khi gọi điện hoặc nhập # ID người tham gia # của bạn khi đã tham gia cuộc gọi
– Hoặc, leave computer audio theo cách thủ công trên máy tính của bạn
Trường hợp 2: Người tham gia có loa máy tính hoặc điện thoại quá gần nhau
Nếu một người tham gia khác ở quá gần bạn và cả hai bạn đều bật loa, vui lòng phát âm thanh hội nghị trên một trong các máy tính hoặc ngắt kết nối điện thoại.
Trường hợp 3: Nhiều máy tính có âm thanh hoạt động trong cùng một phòng họp
Nếu bạn đang ở trong một phòng họp có nhiều thiết bị, vui lòng ngắt kết nối âm thanh máy tính khỏi các thiết bị khác.
– Chọn Tùy chọn âm thanh > Rời khỏi Âm thanh máy tính (PC / Mac) hoặc Ngắt kết nối (Android / iPhone).
– Tắt tiếng không đủ vì bạn tắt tiếng micrô nhưng loa vẫn bật.
4. Lỗi âm thanh nhỏ
Khi bạn vẫn nghe được âm thanh từ người khác nhưng âm thanh phát ra hơi nhỏ thì bạn có thể vào cài đặt tới mục audio để kiểm tra Volumn. Nếu Volumn đang ở mức thấp hãy điều chỉnh đến mức cao hơn, tốt nhất nên chọn volumn cao nhất để âm thanh phát ra được to và rõ ràng nhất.
5. Lỗi âm thanh nền gây nhiễu
Đôi khi những âm thanh nền gây khó chịu và làm cho bạn không thể tập trung vào cuộc họp. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây để hạn chế âm thanh nền gây nhiễu:
Bước 1: Trong ứng dụng Zoom Desktop, bấm vào ảnh hồ sơ của bạn rồi bấm vào Settings
Bước 2: Nhấp vào tab Audio
Bước 3: Trong phần Suppress background noise, hãy chọn mức độ triệt tiêu bạn muốn sử dụng:
-Tự động: Đây là cài đặt mặc định và sẽ áp dụng giảm tiếng ồn xung quanh vừa phải khi cần. Nó sẽ tự động điều chỉnh mức độ tích cực để chặn tiếng ồn xung quanh dựa trên những gì nó phát hiện trong nền. Nếu âm nhạc được phát hiện, nó sẽ không coi nhạc đó là tiếng ồn nền.
-Thấp: Giảm thiểu tiếng ồn. Nó sẽ chặn mức độ thấp của tiếng ồn xung quanh liên tục.
-Trung bình: Tốt nhất để giảm và loại bỏ tiếng ồn xung quanh trong môi trường tiêu chuẩn, bao gồm quạt, tiếng gõ bút, v.v.
-Cao: Giảm tiếng ồn sẽ hoạt động mạnh nhất và loại bỏ tiếng ồn như tiếng rắc giấy hoặc giấy gói, gõ bàn phím, v.v
Trên đây là những lỗi âm thanh thường gặp khi hội họp trên Zoom và cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo để giải quyết nhanh chóng những vấn đề xảy ra trong Zoom. Chúc các bạn thành công.