Cách khắc phục lỗi cuộc gọi một chiều trên SIP

Nguyên nhân của âm thanh một chiều trong IP Telephony có thể khác nhau, nhưng gốc của vấn đề thường liên quan đến vấn đề định tuyến IP hoặc codec.

Số 1: Dịch địa chỉ mạng (NAT)
Địa chỉ mạng (NAT) là chức năng định tuyến cho phép một địa chỉ IP có thể truy cập Internet công cộng. Địa chỉ này tồn tại một cái duy nhất được chia sẻ với một số thiết bị trong mạng riêng của người dùng (ví dụ: 192.168.x.x). Khi lưu lượng âm thanh không được vận chuyển chính xác và không được chuyển đến điểm cuối SIP thì lỗi cuộc gọi một chiều sẽ xảy ra.
Khắc phục bằng cách: NAT liên quan đến việc kiểm tra tin nhắn điều khiển SIP và tìm xem địa chỉ IP riêng có được sử dụng bởi điểm cuối SIP hay không. Bất kỳ trường hợp nào, điểm cuối SIP sẽ gửi địa chỉ IP riêng của nó (192.168.x.x). Như vậy, mạng nhận không có cách nào lấy lại cho người gửi.
Có một số tùy chọn khi nói đến việc sửa chữa các vấn đề NAT:
Cổng chuyển tiếp
Cổng chuyển tiếp là một giải pháp đơn giản cho những người có một thiết bị SIP duy nhất trên mạng LAN nội bộ của họ. Nhiều thiết bị SIP sẽ không hoạt động. Các bước hoạt động của cổng chuyển tiếp sẽ khác nhau tùy theo việc nhà sản xuất định tuyến, nhưng cách thức hoạt động cơ bản là như nhau.
Bắt đầu bằng cách cấu hình điểm cuối SIP của bạn với một địa chỉ IP tĩnh. Cổng sẽ không hoạt động nếu địa chỉ IP được gán động. Khởi động lại thiết bị, nó có thể nhận địa chỉ IP khác và bạn sẽ phải định cấu hình lại chuyển tiếp trên bộ định tuyến của mình. Tiếp theo, đăng nhập vào bộ định tuyến / tường lửa của bạn và các cổng chuyển tiếp 5060 và 5061 tới địa chỉ IP cố định đó. Cuối cùng, định tuyến các cổng âm thanh RTP 16384 – 32767 đến địa chỉ IP cố định mới.

Sử dụng SIP-ALG

Nhiều tường lửa doanh nghiệp trực tiếp hỗ trợ chuyển tiếp SIP cho cả thiết bị Proxy / PBX cũng như đến / từ các điểm cuối điện thoại VoIP bằng SIP-ALG. Kiểm tra xem tuyến đường của bạn có hỗ trợ SIP-ALG không. Nếu không, có nhiều tuyến đường sẵn có.
Sử dụng STUN
Sử dụng STUN, một cổng giữa các cổng mở trên router / tường lửa sao cho các tin nhắn SIP và RTP đến từ Internet đến được điện thoại VoIP.

(2) Codec không khớp

Codecs chỉ đơn giản là một cách thu nhỏ kích thước của tiệp giọng nói. Một số codec cung cấp chất lượng tốt hơn, trong khi các codec khác cung cấp khả năng nén tốt hơn. Khi bắt đầu cuộc gọi SIP, trước tiên người sử dụng điện thoại phải đồng ý với Codec họ sẽ sử dụng cho cuộc gọi. Nếu không  đồng ý trên một codec thông thường,dẫn đến âm thanh một chiều. IPComms hỗ trợ codec G.729 và G.711 của codec. Đảm bảo các Codec này được bật và khả dụng trên thiết bị PBX hoặc SIP của bạn.
(3) Đường dẫn mạng ra khác với đường dẫn mạng trong.
Chỉ vì bạn có thể tiếp cận một vị trí trên internet, không có nghĩa là cùng một vị trí có thể liên lạc với bạn. Nếu vấn đề này tồn tại, cuộc gọi có thể xảy ra hiện tượng âm thanh một chiều. Một bài kiểm tra PING và Traceroute đơn giản có thể xác định xem có vấn đề về mạng theo một hướng hay không. Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật  của chúng tôi có thể hỗ trợ các bài kiểm tra đơn giản và nhanh chóng giải quyết sự cố này.
Tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của tổng đài PBX trong trang website của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage