Trong những ngày đầu của công nghệ VoIP, các khiếu nại về âm thanh và độ tin cậy phổ biến hơn rất nhiều. Trong khi công nghệ đã đi một chặng đường dài, làm cho những sai lầm chính trong quá trình triển khai của bạn có thể khiến bạn bị thiết lập quá phức tạp, băng thông không đáng tin cậy hoặc dịch vụ nhà cung cấp kém. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp phải của nhiều doanh nghiệp, bạn cần biết để lên kế hoạch phòng chống từ xa.
1. Không xem xét bảo mật
Bảo mật thông tin cần được xem xét hàng đầu cho bất kỳ đầu tư công nghệ thông tin nào. Tỷ lệ tấn công tội phạm mạng ngày càng tăng và dữ liệu vi phạm các công ty chi phí ít nhất 1,9 triệu đô la để làm sạch trung bình. Mặc dù không có sự khác biệt cơ bản giữa bảo mật VoIP và bảo mật Internet, việc bảo vệ các cuộc gọi thoại của bạn và các hình thức dữ liệu khách hàng khác là rất quan trọng. Khi lập kế hoạch thực hiện, hãy xem xét tường lửa và các phương tiện khác để ngăn chặn tấn công.
2. Đánh giá thấp băng thông yêu cầu
Nhà báo công nghệ Zara Jones viết rằng các công ty thường đánh giá thấp băng thông cần thiết để thực hiện và nhận cuộc gọi thoại chất lượng cao. Nếu bạn không phân bổ đủ băng thông cho hệ thống điện thoại mới của mình, bạn sẽ chiến đấu để nghe khách hàng của mình do chất lượng thoại kém hoặc cuộc gọi thường xuyên bị giảm. Jones đề xuất đánh giá mạng lưới kỹ lưỡng trước khi thực hiện.
3. Hiểu biết về nhu cầu kinh doanh kém
Các giải pháp VoIP có thể thay đổi đáng kể, đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn đáng kể linh hoạt cho các công ty thuộc mọi quy mô. Công ty của bạn có tùy chọn đầu tư vào một số dịch vụ bổ trợ để nâng cao tính di động và khả năng cộng tác của nhân viên của bạn, chẳng hạn như các công cụ teleconferencing. Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh đánh giá quá thấp hoặc đánh giá thấp nhu cầu kinh doanh của bạn, cũng như những gì bạn cần để đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng ngay lập tức của mình.
4. Cài đặt không cần thiết phức tạp
VoIP là một công nghệ vốn không biến chứng. Phần lớn các nhà cung cấp cung cấp các ứng dụng và điện thoại đơn giản có thể được cắm vào cổng Ethernet một cách thuận tiện. Nếu quá trình thiết lập VoIP là cho các kỹ sư mạng của bạn một chứng đau nửa đầu, có thể bạn đang làm điều gì sai. Chọn không cho nhà cung cấp có thể giúp cài đặt hoặc đảm bảo bạn không làm mọi thứ khó khăn hơn mức cần thiết.
5. Hỗ trợ người bán hàng kém
Cam kết của khách hàng đối với trải nghiệm khách hàng có thể là sự khác biệt giữa trải nghiệm VoIP tuyệt vời và trải nghiệm tuyệt vời. Doanh nghiệp của bạn yêu cầu đường dây điện thoại để liên lạc với khách hàng của bạn. Nếu bạn không thể duy trì chất lượng dịch vụ cao hoặc tiếp cận bất kỳ ai tại công ty cung cấp dịch vụ VoIP của mình, bạn có thể có thời gian ngừng hoạt động tàn phá doanh nghiệp của mình. Trước khi bạn chọn nhà cung cấp VoIP, hãy xem xét cẩn thận tài nguyên hỗ trợ của họ. Tốt hơn, đảm bảo rằng họ có thể cung cấp một số tham chiếu tích cực có thể chứng thực cho dịch vụ khách hàng tốt.
VoIP không còn là công nghệ mới nữa, và những năm thành công của nó được các công ty thuộc mọi quy mô chứng minh rằng nó có thể cung cấp tiết kiệm chi phí và chất lượng cao. Trong khi đại đa số người sử dụng VoIP hài lòng với trải nghiệm của họ, bạn có thể thực hiện việc thực hiện của mình bằng cách thực hiện bất kỳ lỗi nào trong số những lỗi chính này. Hãy thực hiện một cách tiếp cận cẩn thận, được nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn nhà cung cấp, xem xét bảo mật và băng thông, đồng thời đảm bảo quá trình thiết lập của bạn không khó khăn hơn mức cần thiết.