Trong quá trình sử dụng tổng đài bạn thường gặp phải một số lỗi, vấn đề có liên quan tới tổng đài điện thoại. Khi gặp những sự cố ấy, bạn đừng lo lắng mà hãy từ từ xác định dấu hiệu lỗi và rồi thực hiện tương ứng với những cách giải quyết mà chúng tôi sẽ nêu dưới đây. Cách khắc phục 4 lỗi tổng đài điện thoại cơ bản chính là nội dung bài viết mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết này.
1/ Không hoạt động
– Kiểm tra dây nguồn, công tắc nguồn, ổ cắm điện.
– Tất cả máy nội bộ không có tín hiệu: Kiểm tra lại nguồn.
– Một hoặc một số máy nội bộ không có tín hiệu: Kiểm tra lại máy điện thoại và dây.
– Có thể dùng một máy điện thoại tốt và một dây tốt cắm vào jack của nó để xác định jack tổng đài có bị hỏng không.
2/ Gọi nội bộ được nhưng không gọi ra ngoài được
– Trước tiên cần kiểm tra máy điện thoại có bị cấm gọi ra không.
– Kiểm tra lại các đường dây của hộp bưu kiện.
– Kiểm tra máy điện thoại, thử đổi máy điện thoại khác
3/ Nội bộ gọi ra ngoài được nhưng không gọi về công ty được
– Lập trình cho phép máy nội bộ nhận chuông, máy nhận chuông phải hoạt động tốt.
– Tổng đài điện thoại không xuất dữ liệu cước qua máy tính: Lập trình đầy đủ các lệnh cần thiết cho tính năng xuất cước. Các mã lệnh cần thiết: (có sử dụng đảo cực), (có sử dụng xuất cước), (xuất cước liên tục), (nhập ngày-tháng-năm), (nhập giờ-phút-giây).
– Chọn đúng loại tổng đài và cổng COM trên máy tính.
– Nếu có sử dụng dịch vụ đảo cực phải kiểm tra tín hiệu đảo cực trên đường dây của Bưu Điện.
4/ Không chuyển máy được
Tổng đài điện thoại chỉ cho phép chuyển cuộc gọi khi đang đàm thoại với người ở bên ngoài, đang gọi nội bộ thì không chuyển được.
Nếu có sử dụng tính năng tính cước cuộc gọi, các cuộc gọi ra bên ngoài chỉ được phép chuyển khi tổng đài bắt đầu tính cước cho cuộc gọi đó.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi thực sự là những kiến thức thực sự hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về tổng đài điện thoại, dịch vụ tổng đài xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên chúng tôi tư vấn và giải đáp.