10 lý do các công ty nên chuyển sang VoIP

Theo tài liệu tư vấn khách hàng và định hướng phát triển công nghệ của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Avaya, Siemens, Cisco, AudioCodes, Alcatel-Lucent,… đều tập trung vào phát triển trên nền tảng IP, trong đó các dịch vụ, ứng dụng thoại VoIP được tập trung khá nhiều nguồn lực. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới cũng có xu hướng đầu tư hoặc nâng cấp hạ tầng viễn thông truyền thống của họ sang hạ tầng viễn thông thoại VoIP, một mặt bắt kịp xu thế của thời đại công nghệ, mặt khác tận dụng những dịch vụ tiện ích Đa truyền thông ngày càng phát triển trên hạ tầng IP, từ thoại thông thường cho đến Fax qua IP, hội nghị truyền hình, email, chat, truyền hình trực tuyến,… giảm chi phí đầu tư nâng cấp hoặc mở rộng và bắt kịp công nghệ khi hòa nhập vào một thế giới phẳng.

Sau đây là 10 lý do sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn tầm quan trọng của mục đích nâng cấp từ tổng đài PBX thông thường truyền thống sang tổng đài IP-PBX trên nền tảng VoIP.

1. Bước chuyển hướng chiến lược của các nhà cung cấp dịch vụ, ứng dụng và thiết bị VoIP

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong vài năm sắp tới sẽ có khoảng 300 tỷ đôla Mỹ kinh phí đầu tư cho ngành công nghiệp viễn thông và được chuyển sang cho các thiết bị, dịch vụ mạng hỗ trợ giải pháp IP Telephony trên mạng LAN và các dịch vụ VoIP trọn gói trên mạng WAN. Nhờ xuất hiện đúng lúc, công nghệ mạng hỗ trợ IP Telephony và VoIP đã có ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến thị trường cung cấp các dịch vụ, ứng dụng viễn thông.

Điện thoại IP Yealink – dòng T40 mới năm 2018

2. Đa dạng tính năng – Hiệu quả kinh tế cao

IP Telephony và VoIP đã làm cho các tính năng của điện thoại truyền thống trở nên lỗi thời vì tất cả tính năng, ứng dụng thông tin liên lạc mới hiện đã có mặt trên thế giới với Hội tụ Truyền Thông Hợp Nhất hỗ trợ nền tảng mạng IP. Số lượng và chủng loại tính năng thoại có ở các giải pháp IP Telephony và VoIP hiện nay được đánh giá là rất nhiều và hấp dẫn. Tất cả tính năng này có sẵn mà không đòi hỏi thêm bất kỳ chi phí đầu tư nào bởi vì chúng hoạt động trên nền tảng mạng IP và được “vận chuyển” trên mạng Lan/Wan/Internet như các ứng dụng máy tính thông thường.

3. Tiết kiệm chi phí đầu tư VoIP

Ngày nay, hầu hết các tổ chức, DN đều sử dụng mô hình hệ thống điện thoại truyền thống, hoặc đã chuyển đổi toàn bộ hay từng phần sang hệ thống IP Telephony và VoIP (tổng đài IP-PBX hay các IP-Centrex) để hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh. Nếu doang nghiệp đã trang bị thiết bị kỹ thuật số (như tổng đài PBX), thì có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu tư bằng cách tái sử dụng hầu hết các thiết bị này với hệ thống VoIP mới.

4. Dễ bảo trì

Nhờ có khả năng loại bỏ tận gốc những hệ thống thông tin trùng lắp và dư thừa, các tác vụ chính của việc cài đặt và quản lý hệ thống IP Telephony và VoIP trở nên dễ dàng hơn. Những thao tác di chuyển, bổ sung và thay đổi ở hệ thống điện thoại truyền thống trước đây đòi hỏi tài nguyên phức tạp và thường rất tốn kém (như đi dây cáp hạ tầng, vị trí đặt máy, khả năng mở rộng thêm Extension máy nhánh của hệ thống, công suất tải,…), nhưng với hệ thống IP Telephony thì mạng VoIP sẽ tự động tự điều chỉnh để tương thích với vị trí mới của người dùng. Nhà quản lý hệ thống có thể từ bất kỳ máy tính nối mạng nào đều có thể tiến hành kiểm tra, thiết lập mục đích sử dụng, tài khoản và nhiều dữ liệu khác cho người dùng. Với hệ thống viễn thông nền IP, công việc quản lý và bảo trì mạng thoại trở nên kinh tế và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Help
PhoneMessengerZaloleftMessage